Kiến thức mẹ bầu
Kiến thức mẹ bầu
Kiến thức mẹ bầu

Mẹ bầu hãy ăn ngay những thực phẩm này để con có làn da trắng hồng!

Thứ năm, 18/02/2021, 16:57 GMT+7

Chắc các mẹ đã biết, ngay từ khi hình thành hợp tử, màu da của em bé trong tương lai đã được quyết định. Màu da của bé trắng hồng xinh đẹp hoặc ngăm đen được quy định bởi mật độ hắc tố melanin. Lượng melanin càng cao da càng sẫm màu và điều này bị ảnh hưởng do yếu tố di truyền.
Nếu bố mẹ vốn dĩ có làn da trắng sáng thì việc sinh bé có làn da hồng hào là điều đương nhiên nhưng có không ít ông bố bà mẹ da ngăm đen nhưng vẫn sinh con da trắng hồng đấy nhé.

Bởi vậy, có không ít các mẹ khi mang thai quyết tâm tìm hiểu những cách nào để con khi sinh ra như một thiên thần nhỏ có da dẻ mịn màng, khỏe mạnh. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của Jamu nhé các mẹ.

1. Nước dừa tươi:
Trong nước dừa chứa nhiều vitamin A, E, C rất tốt trong việc cải thiện làn da giúp da bé yêu mịn màng, trắng hồng.
Các khoáng chất như kali, canxi, clorua làm tăng hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu.

2. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A:
Mẹ bầu ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A sẽ giúp thai nhi khi sinh ra trắng trẻo, hồng hào hơn vì vitamin A có vai trò quan trọng trong việc sản xuất Hemoglobin trong máu từ đó giúp làn da trở nên hồng hào, sáng khỏe.
Những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày chứa một lượng lớn vitamin A như: cà chua, gan động vật, lòng đỏ trứng gà, dầu cá, sữa.

3. Nước đậu đen:
Mặc dù là đậu đen nhưng công dụng của nước đậu đen lại làm trắng da rất hiệu quả.
Mỗi ngày mẹ bầu uống khoảng 1-2 lít nước đậu đen vừa giúp giải nhiệt cho cơ thể, da dẻ mịn màng, không còn mụn trứng cá, rôm sảy, đặc biệt là giảm hẳn tình trạng táo bón thường “đeo bám” mẹ bầu.
Mẹ có thể mua đậu đen về rửa sạch, rang đậu đến khi có mùi thơm, sau đó mới đổ nước vào ninh.

4. Các loại cá, hải sản:
Các loại hải sản như cua biển, cá biển rất giàu omega-3 và omega-6, rất tốt cho quá trình phát triển trí não nhưng mẹ không nên ăn nhiều vì có nguy cơ ngộ độc thủy ngân.
Mẹ bầu có thể ăn các loại như cua đồng, cá đồng để bổ sung hàm lượng chất béo có công dụng bảo vệ các tế bào da, tăng khả năng đàn hồi của da, bé yêu sau này ra đời không chỉ thông minh mà còn có làn da trắng đẹp, săn chắc.

5. Quả bơ:
Quả bơ không những là loại trái cây giàu omega-3 giúp bé yêu tăng cường chất xám, mà còn chứa lượng lớn vitamin C và E rất tốt trong việc sản sinh collagen - giúp da săn chắc, mịn màng.
Lời khuyên dành cho mẹ bầu là nên bổ sung bơ trong 3 tháng cuối thai kỳ vì quả bơ chứa hàm lượng chất béo có lợi cho cơ thể, trong khi đó đây là giai đoạn da của bé yêu đang bắt đầu căng phồng để chuẩn bị cho quá trình chào đời.


6. Trái cây giàu vitamin C:
Nếu cha mẹ có làn da ngăm đen, mẹ bầu cần tích cực ăn các thực phẩm giàu vitamin C vì vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa sắc tố sạm đen của da, trẻ sinh ra sau này dễ có làn da trắng mịn màng.
Thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, cà chua, nho, quýt… Mẹ bầu có thể ăn trái cây tươi hoặc ép nước hoa quả uống cũng rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý chọn lựa hoa quả có nguồn gốc sạch, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc trừ sâu.

7. Trứng gà:
Mẹ bầu ăn trứng gà, đặc biệt là trứng gà so vừa bổ máu cho mẹ và bé đồng thời giúp mẹ sinh con da trắng trẻo.
Khoa học nhận định trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng và cần thiết cho mẹ khi mang thai. 100 gam trứng gà chưa 14,8g protein, 11,5g lipid, 0,7 mg vitamin A. Mỗi tuần mẹ có thể bổ sung 3-4 quả trứng gà trong bữa ăn hàng ngày.

7 thực phẩm mà hôm nay Jamu đem đến cho các mẹ không chỉ giúp em bé khi sanh ra có làn da trắng hồng mà còn cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé trong quá trình mang thai. 
Và còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung ngay những thực phẩm này vào thực đơn của mình nào các mẹ ơi!

 

line