236/2 Nguyễn Thái Bình, P.12
Quận Tân Bình, Tp.HCM

Dịch vụ:    0917 699 983     0919 360 983

Sản phẩm: 0915 959 983

(028) 3948 1799 - (028) 38490694

Mẹ Bầu “mi nhon” chỉ với 3 việc này

Khi mang thai, mọi người thường ăn thật nhiều để bồi bổ cho cả mẹ lẫn con. Tuy nhiên, ăn như thế nào để con có chất mà mẹ vẫn “mi nhon” là điểu chẳng đơn giản.

Dinh dưỡng đúng cách giúp mẹ Bầu luôn "rạng rỡ"

Dinh dưỡng đúng cách giúp mẹ Bầu luôn "rạng rỡ"

Vậy làm thế nào để có thể vừa mang thai, vừa giữ được vóc dáng lý tưởng? Chuyên gia, huấn luyện viên thể hình Yasmin Karachiwala là người có thể giải đáp thắc mắc của các mẹ.

Tăng lượng calorie hấp thụ ở tam cá nguyệt thứ 2

Như đã nói ở trên, mẹ không cần phải ăn quá nhiều trong thời gian mang thai. Dù vậy, mẹ vẫn phải hấp thụ tối thiểu 200 calories mỗi ngày khi bắt đầu tam cá nguyệt thứ 2, và sẽ phải tăng lên 500 calories mỗi ngày vào tam cá nguyệt thứ 3. Tuy nhiên, lượng calories hấp thụ của mỗi bà mẹ sẽ khác nhau, tùy theo cân nặng và tình trạng sức khỏe.

Bà mẹ không nên ăn quá nhiều mà chỉ cần đủ lượng calorie cần thiết là được.

Bà mẹ không nên ăn quá nhiều mà chỉ cần đủ lượng calorie cần thiết là được.

Ăn đủ dinh dưỡng

Một bà mẹ cần một chế độ ăn cân bằng, nhiều rau quả xanh, các thực phẩm giàu đạm, đủ béo, vá các loại ngũ cốc. Những thực phẩm trên sẽ giúp bà mẹ luôn khỏe, miễn sao không bổ sung các loại đồ ăn vặt, vì bà mẹ ăn cái gì thì đứa con trong bụng sẽ tiêu hóa cái đấy.

Mẹ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm

Mẹ nên ăn đa dạng các loại thực phẩm

Tập thể dục

Ở tam cá nguyệt thứ nhất: Chỉ nên thử với các bài tập nhẹ, đặc biệt với những bà mẹ chưa bao giờ tập thể dục. Hãy bắt đầu với việc đi bộ trong nửa tiếng, và nếu vẫn thấy ổn, hãy dành thêm thời gian tập Pilates.

Đừng bao giờ tập những động tác kéo dãn phần cột sống khi đang mang thai, chẳng hạn như crutches vì nó rất có hại cho thai nhi. Chỉ nên tập các động tác khiến bản thân cảm thấy thoải mái.

Mẹ bầu bụng to cũng không cần phải ngừng tập thể dục

Mẹ bầu bụng to cũng không cần phải ngừng tập thể dục

Ở tam cá nguyệt thứ hai: Cơ thể bà mẹ sẽ quen với việc mang thai và cảm giác nôn nao sẽ giảm đi. Đó sẽ là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch rèn luyện thể chất với các mẹ chưa từng vận động trước đó. Tuy nhiên do kích thước bụng bầu sẽ to hơn, mẹ không được tập những động tác nằm ngửa, vì chúng sẽ gây sức ép lên tử cung và làm gián đoạn quá trình chuyển máu đến thai nhi. Tập tạ vẫn được phép trong giai đoạn này, nhưng mức tạ phải giảm xuống. Squatting cũng là bài tập thể chất rất tốt.

Ở tam cá nguyệt thứ ba: Các mẹ nên làm theo những gì cơ thể mách bảo! Tuy nhiên, cũng đừng nên ngừng hẳn các bài tập thể chất. Vì nó giúp cho quá trình sinh con diễn ra suôn sẻ hơn. Sáu tuần sau khi sinh, bà mẹ có thể tập luyện bình thường trở lại.

(Theo eva.vn)