236/2 Nguyễn Thái Bình, P.12
Quận Tân Bình, Tp.HCM

Dịch vụ:    0917 699 983     0919 360 983

Sản phẩm: 0915 959 983

(028) 3948 1799 - (028) 38490694

2 bước LẬP TRÌNH giúp Bé NGỦ TRÒN ĐÊM, Mẹ LUNG LINH 18

6 tháng – Thời gian nhiều bác sĩ khẳng định bé đã CÓ THỂ Dự Trữ Năng Lượng cho 1 giấc ngủ suốt đêm.

Mẹ cứ yên tâm rằng Lượng sữa bé BÚ NGÀY sẽ TĂNG lên.

Đây là lúc “Vô cùng Tàn Nhẫn, Vô cùng YÊU THƯƠNG” – Mẹ bắt đầu lên kế hoạch RÈN GIẤC NGỦ ĐÊM cho bé.

Đồng thời khôi phục lại phần nào lối sống khoa học cho ba mẹ.

 

BƯỚC 1: THIẾT LẬP THÓI QUEN

Khi ngôn ngữ chưa hiệu quả, hãy vận dụng tất cả yếu tố xung quanh thành một Bộ Tín Hiệu để “trao đổi” với bé.

Và đừng quá BẤT NGỜ khi bé hiểu nhé

Bé của mẹ siêu THÔNG MINH đấy

_ THỜI GIAN:

Tèng téng teng!!! 8pm! Giờ ngủ đến rồi? Mẹ tắt đèn giúp con chưa?

Khái niệm “Đồng hồ SINH HỌC” không còn xa lạ gì.

Mẹ chỉ cần Lên Lịch hoạt động cho bé, Cài Đồng Hồ và nghiêm khắc Tuân Thủ. Để rồi BẬT CƯỜI khi phát hiện bé “nhắc” mẹ còn “CHUẨN” hơn cả đồng hồ.

Đặc biệt nhớ cài 1 tiếng chuông TƯƠNG ỨNG với mỗi hoạt động (ăn/chơi/ngủ) riêng nhé!

 

_ TRÌNH TỰ:

Những hoạt động nào khiến bé cảm thấy THƯ GIÃN và DỄ CHÌM vào giấc ngủ?

Mẹ Nhanh Nhanh LIỆT KÊ ra và SẮP XẾP thành 1 Quy Trình KHOA HỌC để thực hiện khi chuông báo “Chuẩn bị NGỦ” vang lên.

Ví dụ: Tắm bé, Cho bú đủ no (cắt giảm dần các cử), Hát ru,…

 

_ MÔI TRƯỜNG:

Hãy tác động tới cả 5 giác quan của bé để tạo ra 1 môi trường cho mỗi hoạt động riêng.

Hoạt động Jamu đang đề cập đến ở đây là ngủ. Vậy thì…

+ Khứu giác: Chuẩn bị chăn, gối có mùi “thương” của mẹ để trấn an bé

+ Thị giác: Tắt đèn; Không nhìn vào mắt bé

+ Thính giác: Âm thanh, giai điệu nhạc nhẹ nhàng

+ Xúc giác: “Bài” vuốt ve

+ Vị giác: Vệ sinh miệng

……

Bí quyết ở đây là mẹ hãy tạo BỘ HỆ THỐNG âm thanh, ánh sáng, mùi hương, tương tác,… MẶC ĐỊNH Khác Biệt cho mỗi hoạt động.

Và LẶP ĐI LẶP LẠI cho đến khi bộ não của bé phản ứng tự nhiên và nhanh chóng trước các tín hiệu.

 

BƯỚC 2: KHI BÉ QUẤY KHÓC GIỮA ĐÊM

Hạn chế thay đổi Bộ hệ thống mặc định ngủ. (Không: Bật đèn, Tắt nhạc, Thay chăn,…)

Kiểm tra chăn, tã, tư thế,… Đảm bảo bé đang trong trạng thái THOẢI MÁI NHẤT để mơ màng chìm lại vào giấc ngủ.

Cho bú (Chỉ thời gian đầu, trong quá trình cắt giảm cữ bú đêm)

Hạn chế tương tác mạnh với bé (Nhìn vào mắt bé, cười nói lớn tiếng,…) khiến bé hiểu lầm giờ chơi đã đến.

Đừng vội bế bồng dỗ dành ngay khi bé vừa khóc toáng lên giữa đêm, hãy dành thời gian cho bé tự ru ngủ trở lại.

Để yên 5 phút – Dỗ dành 2 phút - Để yên 10 phút – Dỗ dành 2 phút - Để yên 15 phút.

Khoảng cách giữa những lần dỗ dành thưa dần cho đến khi bé hoàn toàn chìm vào giâc ngủ.

 

Hãy YÊU THƯƠNG Bé bằng KHOA HỌC, chứ không phải Bản Năng các mẹ nhé!