Làm ốm & giảm cân

ĐỪNG QUÊN GIÃN CƠ SAU KHI TẬP 

Thứ hai, 18/07/2022, 15:04 GMT+7

ĐỪNG QUÊN GIÃN CƠ SAU KHI TẬP 

Chắc hẳn không ít bạn chưa biết đến lợi ích mà bỏ qua phần kéo giãn cơ thể sau khi tập luyện. Hay một số bạn sau khi tập mất nhiều năng lượng nên chỉ muốn nghỉ ngơi và bỏ luôn bước giãn cơ.
Thực ra nó rất quan trọng và mang lại nhiều tác dụng khác nhau, chính vì thế mọi người nên nhớ giãn cơ sau khi tập nhá

Nhìn chung, bài tập giãn cơ có thể kích thích sự dẻo dai của cơ thể, giảm nguy cơ bị chấn thương và hạn chế căng cơ. Hơn nữa còn giúp cải thiện hiệu quả của buổi tập tiếp theo.

Tăng cường sự linh hoạt: Các bó cơ khi tập luyện sẽ co lại, lâu ngày khiến bạn gặp khó khăn trong vận động như là khó gãi lưng, kéo khóa váy… Giãn cơ đúng cách sẽ giúp giảm căng cơ, giảm chuột rút, gia tăng sự linh hoạt cho các khớp và khả năng phối hợp các nhóm cơ với nhau.

Phục hồi nhanh hơn: Giãn cơ giúp thúc đẩy lượng máu đi vào cơ bắp cùng với lượng oxy và dinh dưỡng nhiều hơn. Đây là việc rất quan trọng vì nó sẽ giúp cơ nhanh phục hồi hơn, tránh bị những cơn đau nhưc quá mức sau khi tập, giúp thư giãn đầu óc và tăng độ hiệu quả của buổi tập hơn.Gia tăng phạm vi chuyển động: Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của việc giãn cơ. Việc giãn cơ đều đặn sẽ giúp phạm vi chuyển động của bạn đi xa hơn. Ví dụ bình thường bạn chỉ squat đến một nửa chặng đường thì không xuống được nữa thì bây giờ nhờ giãn cơ đều dặn bạn có thể xuống sâu hơn.

Chỉ một vài phút giãn cơ nhưng đem lại hiệu quả không ngờ. Do đó để phát huy hiệu quả các buổi tập, nhanh chóng đạt mục tiêu giảm mơ, tăng cơ thì hãy chăm chỉ giãn cơ nhé!

line